Thông báo mới

x

THOI TRANG NAM SEVEN UOMO - NƠI QUÝ ÔNG HỘI TỤ !

Hotline: 016 625 77777 Website: www.sevenuomo.com.vn

Graphic thun: cool ngầu hết cỡ!

Áo thun graphic là biểu tượng của sự đơn giản nhưng lại vô cùng trẻ trung và cá tính. Trong suốt 10 năm qua, áo thun Graphic đã xóa nhòa ranh giới giữa thời trang nghệ thuật và thời trang ứng dụng, đưa khái niệm “thời trang” trở nên gần gũi hơn với cuộc sống thường nhật. Đó cũng là lý do vì sao, áo thun graphic chiếm một thị phần đáng kinh ngạc trong các phân khúc sản phẩm của mọi thương hiệu thời trang nổi danh thế giới.

Tuy nhiên, với sự ra đời của hàng loạt những xu hướng mới như hiện nay, độ phủ sóng của sản phẩm này dường như đang dần bị thu hẹp, và không còn xuất hiện nhiều trong các chiến dịch quảng cáo. Một câu hỏi được đặt ra là: “liệu rằng đây có phải dấu hiệu của một sự suy tàn?” Câu trả lời chắc chắn sẽ là một sự ngạc nhiên thú vị.

Graphic thun đã bước vào thời kỳ suy tàn?

Craig Ford, giám đốc phụ trách bán hàng và kênh phân phối của công ty A Number of Names*(anon*) ước tính rằng doanh thu đến từ áo thun graphic chiếm 35% trong tổng số doanh thu của toàn bộ thương hiệu, và vẫn đang trên đà phát triển trong những năm sắp tới. Đó là kết quả của một sản phẩm, mạnh về sức tiêu thụ và thấp trong chi phí sản xuất. Theo những báo cáo mà Ford có trong tay, cứ 5 người bước vào trong cửa hàng thì có ít nhất 2 người sẽ lựa chọn áo thun graphic cho giỏ hàng của mình, mà nguyên nhân chính vẫn đến từ sự đơn giản, tiện lợi, dễ phối đồ, nhưng lại vẫn thể hiện được cá tính người mặc thông qua những graphic trên áo. Bên cạnh đó, một phổ giá rộng đã đem đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

ao thun graphic 2

Biểu tượng văn hóa đại chúng

Theo suốt chiều dài lịch sử, áo thun graphic không chỉ là một sản phẩm thời trang mà còn là một biểu tượng văn hóa đại chúng, đặc biệt là văn hóa của giới trẻ và underground. Khi bạn bước vào một cửa hàng có bán áo thun graphic, điều bạn nhìn thấy là thiết kế thời trang mới nhất, cũng là phong cách sống, giá trị văn hóa và dòng chảy sự kiện của những khu vực dân cư xung quanh.

Trong thời kỳ đỉnh cao của Rock & Roll, những họa tiết mang hơi hướng Gothic, với những khối màu nóng và những câu chữ có phần nổi loạn là xu thế thường thấy trong các áo thun graphic. Sang đến thời kỳ của Vintage, các họa tiết lại nhường đất diễn cho những câu slogan đầy cá tính, màu sắc trở nên nhẹ nhàng hơn với những gam màu pastel có chút hoài niệm, đặc biệt là sự xuất hiện của những con số như những lời tuyên ngôn về thời gian trong thời trang. Thời kỳ hiện nay được miêu tả bởi hai xu hướng chính là chủ nghĩa xê dịch và thời đại của công nghệ, và như một sản phẩm của văn hóa, áo thun graphic cũng không nằm ngoài dòng chảy đó, khi được thiết kế với những tweets nổi tiếng trên mạng xã hội, hay những hình ảnh về những miền đất mới, thúc giục giới trẻ “vác ba lô lên và đi”. Ở từng khu vực khác nhau, những hình ảnh nổi bật về văn hóa, đời sống, du lịch đặc trưng cho vùng đất đó dễ dàng được tìm thấy trên những chiếc áo thun graphic.

ao thun graphic 3

Kết luận

Chắc mỗi người đều đã có câu trả lời riêng cho câu hỏi về sự suy tàn của áo thun graphic. Khi một sản phẩm đã vượt ra khỏi khái niệm xu hướng thì nó đã phá vỡ quy luật tồn – vong trong thời trang. Trước một thế giới đầy biến động và thiếu tính định hướng như hiện nay, áo thun graphic chưa bao giờ mất đi vị thế của mình, và chắc chắn sẽ trở lại đầy ấn tượng trong thời gian sắp tới. Nếu có một ngày bất chợt tỉnh dậy, bạn không biết phải mặc gì, thì chỉ cần một chiếc áo thun graphic cùng với một chiếc quần jean và một đôi sneakers bạn hoàn toàn có thể tự tin xuống phố.

Nguồn: Sưu tầm

016 625 77777